Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Làm chủ TOEIC qua các kinh nghiệm chia sẻ Part 4

     
      HÌ, tớ là nhân vật đầu tiên của lớp mình thi toeic, không cần nói chắc ai cũng bjt, dù không đạt được kết quả như mong muốn nhưng tớ vẫn có kinh nghiệm chia sẻ cho những ai đang có ý định thi toeic, bây giờ đã sang năm 2010 rồi, tất cả sẽ thi toeic theo hình thức mới (cái này ai cũng bít). đầu tiên hãy làm đăng ký thi tại 75 Giang Van Minh, Ha Noi, lệ phí thi là 35$ cùng với phí chuyển phát nhanh kết quả thi về nhà 15.000VNĐ (hồi tớ thi tổng thiệt hại là 564.0000 chưa kể tàu xe, hix).

     Khi đi đăng ký nhớ mang theo 4 ảnh 3x4, CMT photo và CMT xịn để đố chiếu . tại toà nhà IIG VN, bạn sẽ gặp đội ngũ nhân viên cực trẻ trung, xinh đẹp, năng động, làm việc rất tích cực, không phải chờ đợi lâu bạn sẽ được gọi vào đăng ký, bạn có thể đăng ký ngày thi tuỳ ý miễn là còn chỗ trống ,không nhất thiết là sau 1 tuần thậm chí có thể sau 1 tháng hoặc lâu hơn nữa đều được, các nhân viên sẽ quan sát bạn rất kỹ, từng nét trên khuôn mặt với CMT, có ngưòi còn phải lăn dẫu vân tay nếu CMT quá mờ, hix. Sau khi khai đầy đủ thông tin theo hướng dẫn cùng với việc nộp lệ phí, bạn sẽ được nhân viên thông báo thời gian địa điểm, ngày thi rõ ràng 1 lần nữa (mặc dù trong giấy đăng ký đã có), bạn sẽ được phát 1 quyển hướng dẫn dự thi toeic. trong đó có đầy đủ chi tiết các bước bạn phải làm từ khi bước vào phòng thi

     Sau đó về nhà và chuẩn bị tinh thần đi thi . Thi toeic thường thi vào 8h sáng ngày thứ 7, thứ 5 hàng tuần, tất nhiên bạn phải có mặt tại HN vào ngày trước đó rùi . Hi, 8h30 kỳ thi mới bắt đầu, bạn không đựoc mang bất cứ thứ gì vào phòng trừ tở giấy đăng ký đã được phát hôm trước, mọi tư trang cá nhân, bút chì, tẩy, thậm chí đồng hồ, điện thoại những vật làm bằng kim loại (có lẽ trừ nhẫn và chìa khoá phòng gửi đồ) đều không được cầm vào, mà cũng không thể cầm lọt qua vòng kiểm soát vô cùng chặt chẽ, bước vào cửa phòng thi sẽ có nhân viên cầm máy soi các thiết bị kim loại và thiết bị phát sóng, thậm chí vài anh mang đồng xu vào tung cũng bị phát hiện đấy, nếu có nghi ngờ về khuôn mặt của bạn so với ảnh dán trên giấy đăng ký thi bạn sẽ được chụp 1 kiểu ảnh miễn phí tại đó ngay lập tức để làm bằng chứng sau này, hix, căng thẳng khủng khíp .

      Vào phòng thi mỗi người ngồi theo số thứ tự, có kính ngăn giữa các bàn . bạn đc phát bản questinnaire, bút chì, tẩy có biểu tượng của IIG VN, ( không đẹp nhưng là hàng độc, chỉ người đi thi mới có, hix). các nhân viên sẽ luợn lờ khắp phòng hướng dẫn bạn ghi phần thông tin trên phiếu thi, phòng bé xíu mà có 5 giám thi. trước khi phát đề thi bạn sẽ đuợc nghe 1 đoạn băng để thử độ to rõ ràng của băng đài, hi, bài thi nghe loa ngoài mà, không phai tai phone đâu . loa chỉ đặt ở 1 số vị trí nhất định trên trần và góc nhà, ai ngồi xa phải chịu thiệt, hix. tiếp theo được phát quyển đề thi và làm bài với tốc độ chóng mặt, chẳng có thời gian phán đoán đúng sai do dự, có lẽ lúc đó chỉ kịp khoanh tròn kín là tốt lắm rồi. vì vậy từ bây giờ đồng hành với việc ôn kỹ năng nghe, đọc hiểu các bạn nên rèn luyện kỹ năng tô thật nhanh, thật chuẩn nhé . Hii

.Làm xong bài, ra khỏi phòng được cầm bút về làm kỷ niệm, và nhớ xuống bộ phận tiếp tân nộp lại tờ đăng ký đề nhận kết quả tại nhà nhé, nếu không bạn phải tự mình lên HN lấy kết quả đấy, không lấy hộ được đâu (trừ khi bạn viết giấy uỷ quyền). hi, kinh nghiệm của tơ đấy! Chúc các bạn thi tôt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét