Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Kinh Nghiệm Ôn Thi TOEIC của một bạn đạt 970 điểm (Phần 4)


Các chú ý khác trong quá trình ôn luyện:
- Sau khi làm xong mỗi test các bạn nên xem giải thích cho từng câu hỏi, dù câu đó bạn làm đúng. Rất nhiều câu các bạn có thể trúng do may mắn hay do hiểu nhầm mà đánh trúng. Các bạn cũng xem đó như là những câu sai và đưa vào ghi chép để học. Tất nhiên lúc tính điểm theo thang 990 thì câu trúng lụi vẫn được tính.
- Nên học theo block thời gian là 75’ hay 150’ 1 lần để rèn luyện thể lực và quen với áp lực thi thật. Đừng nên làm 30’ nghỉ 15’ rồi lại làm tiếp 30’.
- Điểm các bài test khá là khác biệt, bài sau có thể có điểm thấp hơn bài trước dù bạn thấy mình làm không tệ lắm. Bởi mỗi bài test độ khó khác nhau và tâm trạng bạn làm test từng lúc cũng khác nhau. Điều quan trọng là các bạn không phạm phải những lỗi mà các bạn đã học qua ở bài test trước.
- Khi luyện nghe các bạn nên tập nghe loa ngoài đừng nghe head phone, bởi chất lượng âm thanh của head phone khá rõ nên khi đi thi bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng với loa ngoài của trung tâm khảo thí. Về chất lượng âm thanh thì mình đánh giá như sau:
Headphone > Loa ngoài trung tâm khảo thí> Loa ngoài ở nhà > Loa laptop

Khi đi thi:

- Trước ngày thi khoảng 1-2 ngày các bạn nên ngưng lại chỉ ôn nhẹ những vấn đề mấu chốt, chủ yếu là để đầu óc thư thản.
- Các bạn đăng ký thi tại văn phòng đại diện của ETS với mức phí là 35USD. Sau khi thi khoảng 10 ngày các bạn sẽ biết kết quả. Vào ngày thi các bạn đến sớm 1 tý để tránh bị căng thẳng và để xử lý các vấn đề phát sinh nếu có.
- Phần listening khi máy đọc hướng dẫn, bạn tranh thủ xem hình hoặc đọc trước các câu hỏi nhằm nắm sơ bộ nội dung, giúp mình dễ nghe hơn.
Nhận xét riêng của mình về kỳ thi:
Mình làm khoảng 5-6 test ở nhà và điểm chạy từ 890 đến 940. Khi vào thi thực mình nhận thấy phần listening tương đối dễ hơn ở nhà học (ở nhà mình nghe bằng loa laptop), phần reading cũng tương đương. Khi nhận kết quả, mình vô cùng bất ngờ khi đạt L 480 và R 490.
CHÚC CÁC BẠN THI TỐT 

TRUNG TÂM TIẾNG ANH SMARTCOM
Tòa nhà SMARTCOM, số 33/41 phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội, Việt Nam.
Tell: (84-4)2242 7799/(84-4)6291 8666
Website: http://smartcom.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét