Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Kinh nghiệm thi TOEIC của một bạn được 970 điểm (phần 1)


I. GIỚI THIỆU VỀ TOEIC MỚI:
Ắt hẳn sẽ có rất nhiều bạn đã quá quen thuộc với phiên bản TOEIC cũ, nhưng mình chỉ đề cập chủ yếu đến những gì trong phiên bản mới, phiên bản mà chúng ta phải thi.
TOEIC mới bắt đầu được áp dụng từ tháng 7 năm 2010 nhằm cải tiến cho phiên bản cũ vốn đã bị các thí sinh “bắt bài” quá nhiều. Và theo ETS, các thí sinh có thể phải bắt buộc dự thi tất cả 4 kỹ năng nghe/ nói/ đọc/ viết trong NEW TOEIC vào năm 2011. Các bạn hãy nhanh chân lên, vì từ đây đến lúc có thông báo chính thức NEW TOEIC vẫn chỉ khảo thí có 2 kỹ năng nghe và đọc hiểu.
Những điểm khác nhau giữa bài thi NEW TOEIC và phiên bản cũ:
-          Đối với phần Reading:
+ Vẫn giữ nguyên 40 câu hoàn chỉnh câu (Incomplete Sentences)
+ 12 câu hoàn chỉnh đoạn văn ( 4 đoạn văn, mỗi đoạn 3 câu hỏi) thay thế cho 20 câu tìm lỗi sai (error recognition) của phiên bản cũ.
+ Phần đọc hiểu có 48 câu ( đoạn đơn 28 câu hỏi, đoạn kép 20 câu hỏi) so với 40 câu  của phiên bản cũ.
-          Đối với phần Listening:
+ Chỉ còn 10 câu hỏi liên quan đến hình ảnh thay vì 20 câu như trước.
+ Phần hỏi và đáp (Question & Response) vẫn giữ nguyên là 30 câu
+ Phần đoạn hội thoại ngắn (short conversations) vẫn giữ nguyên là 30 câu hỏi, tuy nhiên lại thay đổi cách thức là có 10 đoạn, mỗi đoạn có 3 câu hỏi thay vì có 30 đoạn, mỗi đoạn 1 câu hỏi như trước đây.
+ Phần đoạn nói chuyện ngắn (short talks) tăng lên 30 câu hỏi ( 10 đoạn, mỗi đoạn 3 câu) so với 20 câu hỏi ( 6-9 đoạn, mỗi đoạn 2-4 câu) của phiên bản trước.

Theo đánh giá của cá nhân mình thì bài thi TOEIC mới khá là khó hơn so với phiên bản trước.
Thứ nhất trong phần nghe các phần vốn dễ kiếm điểm như Nghe nhìn theo hình đã bị cắt giảm bớt, phần hội thoại ngắn tăng từ 1 đoạn 1 câu hỏi lên 3 câu mỗi đoạn nên đòi hỏi các thí sinh phải ghi nhớ nhiều thông tin hơn và khó dùng mẹo để đánh trúng hơn.
Thứ hai trong phần đọc hiểu, phần tìm lỗi sai hay còn gọi là phần ngữ pháp, vốn thường là thế mạnh của thí sinh Việt Nam đã bị loại bỏ. Thay vào đó là phần hoàn chỉnh đoạn văn khá là khó. Phần này đòi hỏi bạn phải khá rành về cách dùng từ, từ vựng và đôi khi còn cho ra cả những khuôn mẫu (pattern) hay thành ngữ (idiom). Phần đọc hiểu đoạn văn bổ sung thêm đoạn văn kép đòi hỏi thí sinh không những phải hiểu từng đoạn mà còn phải kết nối được thông tin giữa hai đoạn đó.

TRUNG TÂM TIẾNG ANH SMARTCOM
Tòa nhà SMARTCOM, số 33/41 phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội, Việt Nam.
Tell: (84-4)2242 7799/(84-4)6291 8666
Website: http://smartcom.vn/(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét