Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Trải nghiệm khi đi thi toeic part2


Sau khi “vượt qua” vòng 2 ở tầng 2, theo chỉ dẫn bạn lại lên tầng 3 để … kiểm tra lần 3. 2 chị giám thị nữa đứng ở cửa phòng thi. Cũng lại soi tên, CMND, mặt mũi.
Phòng thi cũng nhỏ nhỏ, tầm 30 người (tùy vào đăng ký) mỗi người được cho vào 1 cái hộp (bạn nào dùng phòng lab học ngoại ngữ thì biết rồi đấy, mỗi bàn được ngăn cách bằng mấy tấm gỗ, trông như cái hộp ấy). Ài, tin buồn là không có headphone riêng, mà các bạn sẽ nghe bằng loa chung treo trên tưởng, nhưng cũng ko lo vì âm thanh nghe cũng ổn.
Ở trên bàn mỗi thí sinh là 1 cái bút chì (nhấn mạnh lần nữa là có tẩy) và 2 tờ giấy. Xin nhắc nhở là các bạn đừng táy máy ghi gì vội.Bạn sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ về cách điền phiếu thông tin, và sau khi điền xong, các giám thị sẽ đi lần lượt từng bàn để kiểm tra lại cho bạn, cộng thêm đối chiếu với CMND một lần nữa. Và 1 kinh nghiệm nữa cho bạn: tớ đc 1 chị nhắc là khi đánh dấu các ô tròn thì nên đưa đầu bút chì theo hình vòng tròn tô cái ô đấy, thay vì đưa đầu bút lên xuống theo kiểu các nét thẳng.
Sau khi kiểm tra kỹ càng, bạn sẽ được nhắc viết một câu “cam kết” theo mẫu đã được in sẵn trên tờ giấy thi và ký tên. trước đấy bạn sẽ được cảnh cáo không được vi phạm nội quy, ko được nói chuyện… và một số “điều lệ” mà lần đầu tiên tớ được nghe tới trong 1 kỳ thi như “tờ bài làm phải để chính giữa, không được để sang bên trái, không được để sang bên phải”, “tờ bài làm phải đặt dưới quyển đề thi”, “không được nhấc tờ bài làm lên khỏi mặt bàn”… Và bạn cũng sẽ được chú ý luôn là có camera thu hình buổi thi đề phòng có gian lận.
Xong xuôi hết thủ tục (kéo dài gần 30 phút), bạn sẽ được phát quyển đề thi. Gọi là quyển cũng đúng, vì nó có gần 50 trang, và format của nó y hệt như đề thi mẫu in ở trong quyển Developing Skills for the TOEIC test (nằm trong bộ 4 quyển luyện TOEIC mới). Có một cái niêm phong ở quyển đề thi, và sau khi được nghe thử băng, ghi giờ thi lên bảng, bạn sẽ được nhận một câu hướng dẫn được phát ra chỉ trong tầm 1,5 giây : “Bắt đầu tính giờ. Anh, chị nhét bút chì vào bên trong quyển đề và giật thật mạnh niêm phong. Chúc anh chị làm bài thi tốt”.
Bài làm có 7 phần, như format TOEIC cũ. 4 phần nghe và 3 phần đọc, mỗi phần 100 câu.
Phần nghe sẽ làm liên tục trong 45 phút và đĩa chỉ chạy 1 lần. Kinh nghiệm cho phần nghe: tập trung nghe là 1 chuyện, nhưng đừng căng tai + căng thẳng quá lúc đầu. Bởi độ khó của bài nghe tăng dần, nghĩa là càng về cuối đoạn hội thoại càng dài, càng nói nhanh và nhiều thông tin hơn. Vì vậy đoạn bạn cần tập trung cao độ là đoạn nghe về cuối chứ không phải đoạn đầu. Nếu ai mà căng thẳng chăm chú phần nghe đầu quá, đến lúc cuối của 45 phút chắc sẽ thấy mệt mỏi (nhớ là bạn sẽ nghe liên tục trong 45 phút) và không thể tập trung nghe tốt phần cuối (khó) được.
Nghe là phần mệt nhất vì phải nghe liên tục, chưa kể nếu bạn không nghe kịp cũng ko có mấy thời gian để suy nghĩ vì băng đọc liên tục, dừng lại giữa mỗi câu khá ngắn. Vì vậy bạn nên: hoặc là đánh dấu hết vào đề trước rồi nghe xong chép lại đáp án sau (vì phần nghe và đọc làm liền nhau, mà đọc thì thường sẽ làm thừa thời gian), hoặc ghi thẳng đáp án vào bài làm, chứ đừng vừa ghi chú vào đề, lại ngay sau đấy hì hụi tô đáp án.
Xong thì cứ ngồi yên đấy, vì bạn không được về trước giờ đâu, đừng mất công giơ tay hỏi. Thi xong, bạn sẽ phải ngồi lại chờ các chị (một lần nữa) xem lướt qua bài thi từng người xem có thiếu thông tin gì không, rồi sẽ nhận được lời chúc “Chúc mừng anh chị đã hoàn thành bài thi TOEIC…”.Vậy là thời gian thi đến đây đã chính thức kết thúc,bạn chỉ việc tìm lại chiếc xe của mình và thư giãn với nó thôi.

TRUNG TÂM TIẾNG ANH SMARTCOM
Tòa nhà SMARTCOM, số 33/41 phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội, Việt Nam.
Tell: (84-4)2242 7799/(84-4)6291 8666
Website: http://smartcom.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét