Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Trải nghiệm khi đi thi toeic part1


Đây ko phải là kinh nghiệm của mình.nhưng tìm thấy trên mạng,post lên cho mọi nguời cùng đọc.
Kinh nghiệm đầu tiên cho các bạn là đừng đến “quá” sớm. Vì cái chỗ đứng đợi không gian có hạn mà người thi thì đông, nên kết quả tất yếu là nhiều người phải ra ngoài sân đứng đợi nếu không muốn đứng chình ình giữa phòng ở tầng 1 (và 1 quy luật hiển nhiên là mọi người ngồi quanh phòng sẽ nhìn chằm chằm vào bạn). 8h30 là đúng 8h30 bắt đầu có người gọi tên lên phòng thi. Tầm 8h20 có mặt là ổn.
Nếu hôm bạn đến đăng ký thấy chỗ vỉa hè chật hẹp thì cũng đừng lo, vì hôm thi sẽ có một chỗ để xe tạm thời được huy động để phục vụ thí sinh ngay ở góc phố ngay bên cạnh. Và đến bây h tớ vẫn băn khoăn chưa hiểu tại sao trong 483k lệ phí thi lại chưa bao gồm 2k tiền gửi xe. Có lẽ do 1 cái mà kinh tế vẫn gọi là “rủi ro tỷ giá”.
Đến đúng 8h30, sẽ có 1 chị giám thị mặc đồng phục đứng ở chân cầu thang tầng 1 gọi tên các thí sinh lên phòng thi. Trước đấy, bạn sẽ được hướng dẫn là không được mang tư trang … vào phòng thi. Và đúng là chị này không nói đùa. Ngoài CMND, thẻ dự thi, bạn đừng nên có ý định mang thêm cái gì vào, dù là bút chì, tẩy hay di động. Có một tủ gửi đồ ngay ở phía bên phải, vì thế nếu các bạn mang nhiều đồ linh tinh, tớ khuyên các bạn nên nhanh chân chạy vào chiếm 1 tủ trước khi những thí sinh khác kịp nhận ra có tủ gửi đồ. Tớ cũng đã rất nhanh chân và chiếm nguyên 1 khoang tủ chỉ cho một mình cái di động của tớ.
Sau khi được gọi đến tên, bạn sẽ đưa CMND và thẻ dự thi cho giám thị đấy để kiểm tra “nhận dạng”. Chị ý sẽ soi từ ảnh trên thẻ dự thi sang ảnh trên CMND rồi sang mặt bạn. Xong một lượt, chị ý … lại tiến hành soi lượt 2. Và nhìn cái cách chị ý soi thì tớ đoán mọi dấu hiệu nhận dạng trên CMND của bạn (như nốt ruồi, sẹo…) sẽ không được bỏ qua. Bạn nào lỡ tẩy nốt ruồi rồi thì khéo khi xem xét việc dùng mực chấm tạm vào . Kỳ thi này có lẽ là thủ tục cần dùng CMND nhiều lần nhất mà tớ từng tham gia. Có lẽ CMND của bạn sẽ được soi đến gần 5 lần.
Sau khi kiểm tra lần 1 ở tầng 1 xong, bạn lên tầng 2 để kiểm tra … lần 2. Điều ngạc nhiên lớn nhất suốt từ sáng đến h xuất hiện ở đây khi có 1 giám thị thứ 2 cầm cái máy kiểm tra đồ kim loại đứng chờ với nụ cười đon đả . Và một lần nữa tớ khuyên các bạn vứt hết các đồ linh tinh ở nhà, hoặc nếu vẫn còn chìa khóa.. trên người thì cầm hết ra ở tay, vì sau đấy bạn sẽ phải dang tay ra cho chị ý “dò”.
Vậy tổng kết ở đoạn này: bạn không cần mang bút, tẩy, đồng hồ hay gì hết vì họ đã có sẵn cho bạn: bút chì của trung tâm (trông còn kém xịn hơn cái bút 2B mua ở ngoài, chỉ có điều nó có đủ các loại logo TOEIC, TOEFL…), tẩy (có lẽ để tiết kiệm nên tẩy được gắn ngay ở đuôi bút, hay nói cách thông thường là cái mẩu tẩy ở đít của bút chì). Tốt nhất là cho vào túi rồi gửi ở tủ hoặc nếu có người đèo thì nhờ họ cầm cho.

TRUNG TÂM TIẾNG ANH SMARTCOM
Tòa nhà SMARTCOM, số 33/41 phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội, Việt Nam.
Tell: (84-4)2242 7799/(84-4)6291 8666
Website: http://smartcom.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét